Chủ Nhật, 18 tháng 11, 2012

Đưa nghệ thuật sắp đặt vào trường học

TT - Khoa mỹ thuật Trường ĐH Sài Gòn vừa khai mạc triển lãm nghệ thuật sắp đặt của các sinh viên tại số 2 Nguyễn Trãi, TP.HCM. Triển lãm trưng bày hơn năm tác phẩm được làm theo nhóm.

Ai? Việc gì? Ở đâu?

Nghệ thuật sắp đặt (installation) ra đời từ những năm 1970, nhưng hiện tại các trường ĐH VN còn ít quan tâm bộ môn này. Họa sĩ Đỗ Xuân Tịnh - trưởng khoa mỹ thuật Trường ĐH Sài Gòn - cho biết triển lãm lần này là bước đầu tiên để đưa bộ môn nghệ thuật sắp đặt vào giảng dạy trong trường.

Q.THI

17 tỉ đồng cho đường hoa Bạch Đằng, Đà Nẵng

Ông Lê Tấn Trung Ba - giám đốc Công ty TNHH VietArt OOH, đơn vị đăng cai tổ chức đường hoa Bạch Đằng Đà Nẵng xuân Quý Tỵ - vừa cho biết: công ty đầu tư hơn 17 tỉ đồng cho công trình đường hoa xuân 2013 với mong muốn chung tay cùng thành phố tạo ra những điểm nhấn về văn hóa trong ngày tết cổ truyền của dân tộc. Đây là hoạt động được công ty cam kết duy trì hằng năm vào dịp Tết Nguyên đán.

Đường hoa xuân mang chủ đề Trăm hoa khoe sắc sẽ diễn ra tám ngày, từ ngày 7-2 đến 14 -2-2013 trên đường Bạch Đằng - con đường đẹp nhất Đà Nẵng hiện nay. (NGÂN HÀ)

Giới thiệu phim ngắn của đạo diễn trẻ VN tại Mỹ

Năm phim tài liệu ngắn của các đạo diễn trẻ VN: Tình anh bán chuối (Huỳnh Thanh Sỹ), Xe ôm (Nguyễn Thị Thắm), Cho tôi một vé đi tuổi thơ (Nguyễn Thị Minh Phương), Khi ta 20 (Nguyễn Anh Thư) và Nhọc nhằn than (Lê Mỹ Cường) đang được trình chiếu tại 10 trường đại học của Mỹ (kéo dài đến 3-12).

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình Giới thiệu điện ảnh trong nước đến với sinh viên VN tại Mỹ của Viện Trao đổi văn hóa giáo dục VN và Hoa Kỳ IVCE. Các buổi chiếu được tổ chức miễn phí (trừ tại New York và Washington DC), thu hút 30 - 70 người xem/buổi. Trong chương trình chiếu phim, cùng với ba đạo diễn trẻ Minh Phương, Mỹ Cường, Anh Thư, còn có diễn viên Hồng Ánh (trong vai trò giám đốc sản xuất của dự án 89.600 km+... lần 1, có hai phim trình chiếu lần này) tham gia giao lưu với khán giả. (H.A.)

Vương Hàn Lâm đoạt cú đúp cuộc thi thiết kế thời trang

Sau hai tháng tranh tài sôi nổi, cuộc thi thiết kế thời trang Gương mặt trẻ Her world - Nhà tạo mẫu đã kết thúc vào tối 17-11 tại TP.HCM. Vượt qua 10 thí sinh trong đêm chung kết, thí sinh Vương Hàn Lâm, 24 tuổi, đã đoạt hai giải: giải nhất (trị giá 100 triệu đồng) và giải bộ sưu tập được bạn đọc bình chọn (trị giá 10 triệu đồng). Bộ sưu tập mang tên Giao thoa của Vương Hàn Lâm được ban giám khảo đánh giá cao, kết hợp giữa các chất liệu cứng và mềm, hiện đại và cổ điển...

Giải nhì cuộc thi (trị giá 50 triệu đồng) thuộc về thí sinh Ngô Hoàng Kha và giải ba (30 triệu đồng) thuộc về Lư Nguyễn Tố Quỳnh. (H.LÊ)


Xem thêm: làm sao để chọn được iphone  xịn

Nguồn: tuoitre.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét