Thứ Năm, 15 tháng 11, 2012

Sử dụng mì chính

(HNM) - Mì chính là gia vị thông dụng, được sử dụng phổ biến trong bữa ăn gia đình và chế biến thực phẩm. Thành phần chính của mì chính là glutamate tinh khiết giúp tăng thêm vị ngon ngọt cho món ăn.



Tuy nhiên, hiện có sự băn khoăn là sử dụng bao nhiêu mì chính là đủ, có biến tính ở nhiệt độ cao hay không, có ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ nhỏ hay không. Dưới đây là hướng dẫn của các nhà khoa học thuộc Hội Khoa học kỹ thuật an toàn thực phẩm Việt Nam:

- Trong danh mục các chất phụ gia thực phẩm, mì chính được xếp là gia vị an toàn và có liều dùng hằng ngày không xác định. Tuy nhiên, bản thân mì chính không phải là chất dinh dưỡng, không nên lạm dụng nó để thay thế vị ngọt của xương, cá, trứng...

- Mì chính không bị biến đổi ở điều kiện nhiệt độ nấu ăn thông thường và việc nêm nếm nó trước, sau hay trong khi nấu cũng không gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

- Những nghiên cứu của Ủy ban Các chuyên gia về phụ gia thực phẩm do Tổ chức Nông lương và Tổ chức Y tế thế giới lập ra cho thấy: não người duy trì sự kiểm soát chặt chẽ về hàm lượng glutamate trong não, hàng rào máu não điều hòa nghiêm ngặt tổng số hàm lượng glutamate đi vào não. Mặt khác, hầu như glutamate không thể di chuyển vào não được và quá trình hấp thụ mì chính từ thức ăn cũng không có bất kì ảnh hưởng nào gây tổn thương não ở cả người lớn và trẻ nhỏ do cơ chế bảo vệ tự nhiên của cơ thể người. Đó là ba hàng rào bảo vệ ở nhau thai, ruột và não giúp ngăn chặn, kiểm soát các chất di chuyển vào cơ thể.


Xem thêm các bài viết liên quan: tư vấn  Du học singapore,Du học mỹ  uy tín nhất HCM

Nguồn: hanoimoi.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét