Thứ Bảy, 17 tháng 11, 2012

Cả nhà vui giải Toán trên Samsung Smart TV.

Cân bằng giữa học và chơi bằng ứng dụng công nghệ đang là xu hướng mà nhiều phụ huynh áp dụng để giúp con học Toán hiệu quả.

Cuộc thi “Thử thách Toán học” có nội dung được giả lập từ chính ứng dụng ViOlympic – Em giỏi Toán

Cùng với nhiều nội dung chẳng hạn phần mềm học Toán có âm thanh, hình ảnh sinh động, thi giải Toán trên Internet…, gần đây còn một cách tiếp cận khác đầy sinh động để phụ huynh khơi gợi sự yêu thích môn Toán với trẻ, đó là cho trẻ học qua ứng dụng ViOlympic – Em giỏi Toán trên Samsung Smart TV.

Học Toán nay thú vị hơn

Có thể ví von Toán như thể sợi dây xích. Nếu bị đứt quãng một mắt xích nào trong sợi dây này, trẻ sẽ bị hổng kiến thức, khó lòng theo kịp và nối kết quãng bị đứt ở các cấp học sau. Thế nhưng, số trẻ em có xu hướng sợ học Toán, cho rằng môn này khô khan cũng không hề ít. Thật ra, Toán tiểu học rất gần gũi với đời sống, gắn liền với mọi vật xung quanh trẻ. Rất có thể vì không được người lớn khơi gợi đúng cách, trẻ mới chưa nhìn thấy vẻ đẹp tiềm ẩn từ những con số, phép tính.

Hiện nay, ngoài chương trình học tại trường, nhiều phụ huynh có xu hướng giúp trẻ ôn bài thêm tại nhà theo cách vừa học, vừa chơi, từ cách truyền thống qua sách vở, bút màu, đồ chơi… đến tận dụng các ứng dụng công nghệ như phần mềm học Toán có âm thanh, hình ảnh sinh động, thi giải Toán trên Internet… để giúp trẻ học thoải mái, liên hệ kiến thức đã học với thực tiễn đời sống.

Mới đây, phụ huynh còn có thêm một lựa chọn thú vị nữa, đó là cùng con học Toán qua ứng dụng ViOlympic – Em giỏi Toán trên Samsung Smart TV. Nội dung của ứng dụng này không hề lạ lẫm với nhiều học sinh vì được phát triển dựa trên cuộc thi “Giải Toán qua Internet” do Bộ Giáo dục & Đào tạo tổ chức hàng năm và Đại Học FPT quản lý về nội dung.


Ứng dụng ViOlympic – Em giỏi Toán mang đến cho trẻ cách học Toán trực quan, sinh động

Tuy nhiên, ứng dụng ViOlympic - Em giỏi Toán có tính tương tác cao hơn, giúp trẻ tự luyện tập ở nhà với ngân hàng đề thi lên đến 10.000 câu hỏi bên cạnh tính năng thi giải Toán như trên website. Trẻ dễ tiếp thu những gì trực quan, sống động nên những bài Toán trong ứng dụng này vì thế đã được “hô biến” thành nhiều game rất ngộ nghĩnh, khiến trẻ vừa được chơi, vừa rèn luyện được nhiều kỹ năng khi giải Toán như tính nhanh, so sánh, phân tích...


Các bài Toán được “biến hóa” thành các game vui nhộn, giúp trẻ dễ tiếp thu

Cùng trẻ tranh tài “Thử thách Toán học”

Tin vui là sau khi giúp trẻ làm quen với cách học thú vị này, phụ huynh có thể kiểm tra được ngay mức độ tiếp thu của con khi cùng con đăng ký thi “Thử thách Toán học” trên website www.samsung.com/vn/tvso1 . Nội dung cuộc thi được giả lập từ chính ứng dụng ViOlympic, theo đó, mỗi tuần, cả nhà sẽ tham gia giải Toán theo 5 chủ đề khác nhau: Khỉ Con Thông Thái, Vượt Chướng Ngại Vật, Đi Tìm Kho Báu, Cóc Vàng Tài Ba, Đỉnh Núi Trí Tuệ, với mỗi chủ đề là một cuộc phiêu lưu hấp dẫn qua những con số.


Cuộc thi “Thử thách Toán học” có nội dung được giả lập từ chính ứng dụng ViOlympic – Em giỏi Toán

Tham gia cùng trẻ, phụ huynh còn giúp trẻ thêm tự tin khi tranh tài với các bạn. Cả nhà cũng có cơ hội nhận được rất nhiều giải thưởng hấp dẫn. Mỗi tuần, sẽ có 5 giải thưởng tuần cho 5 gia đình có điểm số cao nhất của 5 cấp lớp (mỗi giải là 1 bàn phím không dây trị giá 910.000đ). Kết thúc chương trình, 5 gia đình có điểm số cao nhất của 5 cấp lớp sẽ giành giải thưởng chung cuộc (mỗi giải là 1 Samsung Smart TV 32EH4500 trị giá 8.900.000đ).

Học và chơi trên ứng dụng ViOlympic cùng phụ huynh là cách tiếp cận mới mẻ, giúp trẻ rèn luyện nhiều kỹ năng thông qua những trò chơi. Từ đó, trẻ sẽ thêm yêu Toán, tự giác học, tư duy tốt hơn, đồng thời hình thành khả năng giải quyết nhanh nhạy các vấn đề trong cuộc sống.

Cuộc thi “Thử thách Toán học” dành cho học sinh tiểu học và phụ huynh diễn ra đến hết ngày 9/12/2012 trên toàn quốc tại website www.samsung.com/vn/tvso1 .


Xem thêm: làm sao để chọn được iphone  xịn

Nguồn: www21.24h.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét