Thứ Bảy, 17 tháng 11, 2012

Nơi chắp cánh ước mơ cho các thế hệ học sinh

(GDTĐ) - Sáng nay (17/11), tại tỉnh Phú Thọ, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển đã dự Lễ kỷ niệm 30 năm Trường THPT chuyên Hùng Vương, 45 năm lớp Toán đặc biệt và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba. Đến dự còn có , Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ  khoa học  và công nghệ Chu Ngọc Anh; Ủy viên Ban thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Hoàng Công Thủy cùng các đại biểu các ban ngành, các thế hệ thầy và trò của trường.

Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển tặng hoa chúc mừng nhà trường

Trong bài diễn văn chào mừng, Hiệu trưởng Hoàng Văn Cường cho biết: Trường THPT Chuyên Hùng Vương - được thành lập từ năm 1966 với tên gọi lớp Toán đặc biệt của tỉnh Phú Thọ đặt tại trường cấp III Hùng Vương, thị xã Phú Thọ. Năm 1982 được trường tách ra và chính thức mang tên Trường THPT Chuyên Hùng Vương.

Ngay từ những năm đầu tiên, HS chuyên toán của tỉnh Phú Thọ đã giành được nhiều thành tích cao trong học tập, trong các kỳ thi HSG Toán toàn miền Bắc với những gương mặt tiêu biểu như: Đặng Trực Ngôn đạt giải Khuyến khích, Trần Quốc Chiến đạt giải Ba trong kỳ thi chọn HSG Toán toàn miền Bắc, Nguyễn Bạch Thạch đạt giải Nhất trong cuộc thi giải bài trên báo Toán học và Tuổi trẻ…

Cùng với sự trưởng thành của khối chuyên Toán, nhiều HS sau khi ra trường đã trưởng thành trong các lĩnh vực của cuộc sống, giữ những trọng trách trong bộ máy của Đảng và Nhà. Nhiều anh chị đã trở thành Giáo sư, Tiến sĩ, giảng viên trong các trường ĐH hay viện nghiên cứu hoặc GV nòng cốt cho hệ chuyên Toán.

Ngày đầu thành lập Trường chỉ có 21 CB, GV và 133 HS của 6 lớp chuyên Toán và chuyên Văn. Bước sang năm học 2002-2003 nhà trường có HS theo học ở 10 môn chuyên. Hàng năm nhà trường còn mở thêm một số lớp không chuyên thu hút nhiều học sinh từ khắp các miền trong tỉnh về học.

Ngay năm học đầu tiên chuyển trụ sở về Việt Trì đã có 16 HS của trường đạt giải Quốc gia, trong đó môn Toán có 6 em, một thành tích chưa từng có trong những năm trước đó. Từ đây số HSG Quốc gia hằng năm tăng dần đến 54, 57 và đỉnh cao là 61 HS/năm, trong đó các đội tuyển học sinh giỏi Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý thường xuyên có HS đạt giải Nhất và nhiều năm xếp thứ nhất đồng đội.

Thành tích của trường:Cờ thi đua của Chính phủ, Cờ thi đua của Bộ GD-ĐT, Huân chương Lao động hạng Ba, Huân chương Lao động hạng Nhì, Huân chương Lao động hạng Nhất, Huân chương Độc lập hạng Ba, danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới. Cùng với đó, 2 tổ chuyên môn và 2 GV của trường được Nhà nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba.

Tự hào hơn, trong suốt 30 năm xây dựng và phát triển, Trường THPT Chuyên Hùng Vương đã đào tạo được 8.645 HS với chất lượng cao, tỷ lệ tốt nghiệp hàng năm luôn đạt 100%, tỷ lệ HS trúng tuyển vào các trường ĐH đạt trên 90%. Nhà trường đã có 7.647 HS đạt giải thi chọn HSG cấp tỉnh, 821 em đạt giải thi chọn HSG Quốc gia, có 9 Huy chương và 3 giấy khen Olympic Quốc tế. Đặc biệt trong 3 năm liên tiếp 2009-2010-2011 nhà trường có 3 HS đạt huy chương Olympic Toán quốc tế, trong đó có 1 Huy chương Vàng đã khiến cho bạn bè các trường chuyên trong cả nước ngưỡng mộ vì ít trường chuyên có được thành tích đó.

Tại lễ kỷ niệm Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển đã nhiệt liệt biểu dương thành tích dạy và học củaTrường THPT chuyên Hùng Vương. Để góp phần thực hiện các nhiệm vụ chiến lược trong giai đoạn mới, Trường THPT chuyên Hùng Vương cần chủ động, tích cực và sáng tạo thực hiện Đề án phát triển hệ thống trường chuyên giai đoạn 2010-2020, góp phần tạo nguồn cán bộ chất lượng cao cho tỉnh Phú Thọ nói riêng và cho đất nước nói chung.

Văn nghệ chào mừng

Vì vậy, nhiệm vụ đặt ra cho thầy và trò nhà trường là: Phát triển và vận dụng các chương trình dạy học tiên tiến, đào tạo nhiều HSG các môn chuyên trên cơ sở ngày càng nâng cao chất lượng GD toàn diện. Dạy chữ kết hợp với dạy người, chú trọng định hướng phát triển nhân cách và kỹ năng sống của HS.

Thứ hai, tích cực đổi mới các hình thức tổ chức dạy học và GD, ĐMPP dạy học theo hướng phát huy tích cực, chủ động, rèn luyện năng lực tự học của HS, đảm bảo tính hiện đại, hiệu quả, phù hợp đối tượng HS chuyên.

Thứ ba, Tích cực NCKH, kỹ thuật và tham gia hội thi Khoa học- Kỹ thuật dành cho HS trung học. Đặc biệt nhà trường cần chuẩn bị để từng bước dạy Toán và một số môn khoa học tự nhiên bằng tiếng nước ngoài. Bên cạnh đó cần tăng cường quan hệ hợp tác quốc tế, tạo mọi điều kiện cho GV và HS được tiếp cận với những nền GD tiên tiến, hiện đại, xây dựng Trường THPT chuyên Hùng Vương trở thành một môi trường học tập lý tưởng, môi trường sống tích cực, chắp cánh ước mơ của các thế hệ học trò.

Tại lễ kỷ niệm, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Hoàng Công Thủy đã trao tặng BHG nhà trường Huân chương Độc lập hạng Ba.

Việt Hoa


Xem thêm: làm sao để chọn được iphone  xịn

Nguồn: giaoducthoidai.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét