Chủ Nhật, 18 tháng 11, 2012

Những thầy cô 'hot' hơn cả sao (P2)

Tiin.vn - Chuyên môn giỏi, hết lòng vì học sinh và có những cách dạy cực sáng tạo, các thầy cô đã trở thành "thần tượng" của học trò.

5. Cô giáo chuyển giới Quỳnh Trâm và “siêu lò luyện”

Cô Quỳnh Trâm trước đây là một chàng trai mang tên Phạm Văn Hiệp. Càng lớn càng thể hiện tính nữ nên cô đã phẫu thuật chuyển giới tại Thái Lan. Cô là người đầu tiên tại Việt Nam được chính quyền công nhận và cấp giấy chứng nhận "xác định lại giới tính" với tên gọi hiện tại là Phạm Lê Quỳnh Trâm. Tên họ này đã được thay đổi trong toàn bộ giấy tờ tùy thân của cô.

Trở thành một con người với giới tính thật của mình, cô tiếp tục công tác dạy học tại mộttrung tâm luyện thiđại học ở TP HCM. Khẳng định được năng lực giảng dạy của mình, lớp luyện thi do cô Trâm phụ trách luôn đạt kết quả cao trong các kỳ thi đại học. Hơn 200 học sinh ở một vùng quê nghèo tỉnh Bình Phước đã thi đậu vào những trường đại học có tiếng ở TP HCM như: Y dược, Công nghệ Sài Gòn, Kiến trúc, Công nghiệp... là nhờ công lớn của cô giáoPhạm Lê Quỳnh Trâm. Những bài giảng nhiệt tình và sự quan tâm sâu sắc của cô dành cho trò khiến cho các học sinh cảm động và biết ơn sâu sắc.

Kể về cô giáo cũ, một sinh viên cho biết: "Không có từ ngữ nào diễn tả hết sự ngưỡng mộ và kính trọng của em đối với cô. Nhà chúng tớ đứa nào cũng nghèo, cô thì chẳng giàu nhưng thấy học trò cần gì là giúp đỡ ngay. Bạn nào không có tiền, cô sẵn sàng dạy miễn phí. Ngày học trò đi thi đại học ở TP HCM cô cũng đưa đi, rồi lo cho chỗ ăn, chỗ ở".

6. Thiên đạ đệ nhất dạy Lý

Photon là sóng điện từ

Không điện, không khối sống lâu vô cùng

Vận tốc xưng bá xưng hùng

300 triệu đấy ai thời hơn không?

Hạt nhẹ thì gọi Lepton

200 không đủ 4 ông 1 bàn

Nơtrinô chẳng dám bàn

Điện thì không biết, khối thì cũng không

Âm 1 electron

Khối 0,91 mũ trừ 30

Mêzôn thấy vậy liền cười

Tớ đây mới chính là người Muyzôn

Tất ca thua Pôzitôn

Nghe đồn tên ấy họ Dương rành rành

Điện tích dương 1 chí thành

Tay không số khối cũng dành em yêu

Bài thơ trên là một trong những sáng tác màthầy Dương Văn Cẩndùng để đưa những bài giảng Vật Lý khô khan trở nên dễ hiểu với học trò. Với quan niệm "luôn muốn học trò của mình vui vẻ nhất, đưa vật lý vào cuộc sống chứ không phải là đưa vào đầu và viết vào bài thi, thi xong là quên", thầy Cẩn thường xuyên sáng tạo những bài giảng vật Lý hỏm hỉnh, sinh động.

Thầy Cẩn là giáo viên môn Vật Lý nổi tiếng ở trung tâm luyện thi tại Hà Nội trong mỗi mùa thi Đại học. Với cách giảng bài dễ hiểu, cách nói chuyện hài hước dí dỏm, thầy truyền cảm hứng học Lý cho học trò. Theo nhiều teen nhận định thì bài giảng Vật lý dù có khô khan cỡ nào nhưng thầy Cẩn đã dạy rồi chỉ có ngồi nghe mê mệt.

Bày tỏ lòng biết ơn và sự ngưỡng mộ của mình, nhiều học trò "nhất loạt" đồng ý phong cho thầy danh hiệu cao quý: “Thiên hạ đệ nhất dạy Lý" và in cup tặng thầy.

Biệt danh mà học sinh tặng thầy Cẩn như DVCIAM chính là cách viết ngược của câu "I am Dương Văn Cẩn" hay "Dịch vụ Cười” xuất phát từ những câu thầy vẫn từng nói trên lớp. Nhiều học sinh còn truyền tai nhau câu nói của thầy: “Cuộc sống có thể đánh ngã con người nhưng không thể đánh gục họ. Chúng ta cần cố lên, cố lên, tương lai tốt đẹp đang đón chờ chúng ta.”

7. Thầy giáo tiếng Anh “tài tử” Võ Trọng Phúc

Xuất phát từ chương trình Vietnam’s Got Talent 2011,thầy giáo Võ Trọng Phúcvới những ca khúc tiếng Anh ý nghĩa, trữ tình và sâu lắng đã giúp cho thầy Phúc trở thành một hiện tượng trong giới trẻ.

Chất giọng đặc biệt của thầy cộng với vẻ ngoài nam tính “đốn ngã” hàng triệu trái tim khán giả cả nước, đặc biệt là các teen girl. Hai năm qua, thầy Phúc là một thầy giáo được teen cực ngưỡng mộ.

Thầy Võ Trọng Phúc là giáo viên tiếng Anh tại một trung tâm Anh ngữ. Truyền đạt bí kíp học tiếng Anh và âm nhạc của mình, thầy Phúc từng nói: “Nếu bạn muốn học nghe từ nhạc tiếng Anh, hãy bắt đầu bằng nhạc của Jason Mraz”.

8. Thầy Thái Bá Tân của sinh viên Hà Nội

Chắc hẳn rằng trong giới sinh viên Hà Nội ít ai không biết đến thầy giáo dạy tiếng Anh Thái Bá Tân. Với kinh nghiệm của mình, thầy được rất nhiều thế hệ học sinh nể trọng vì tài năng và cái tâm nghề giáo. Giáo trình của thầy là những bài báo được thầy chọn lựa trên Internet phù hợp với trình độ học sinh. Lối giảng dạy tiếng Anh của thầy cũng vô cùng dí dỏm hài hước nhưng lại đạt hiệu quả cao.

Ngoài giảng bài trên lớp, thầy còn rất nhiệt tình trong việc gửi cho sinh viên qua email những tài liệu học tiếng Anh rất quí giá như những tác phẩm văn học nổi tiếng của thế giới bằng tiếng Anh, hay cách viết một CV (curriculum vitae - bản lý lịch để xin việc) thế nào cho đúng cách và ấn tượng. 50 cuốn sách văn học thầy đăng trên website cá nhân của thầy, luôn khuyến khích các học sinh, sinh viên tìm đọc để sống tốt hơn và thầy cam đoan: “Nếu đọc hết 50 cuốn này thì chắc chắn thành người tốt”.

Thầy Thái Bá Tân (sinh năm 1949), học tại Liên Xô (cũ) từ năm 1967-1974, chuyên ngành tiếng Anh. Ngoài giảng dạy tiếng Anh, thầy Tân còn là dịch giả, nhà văn (đặc biệt trong lĩnh vực truyện ngắn), nhà thơ.

Nói về thầy Tân, một sinh viên viết trên forum: “Thầy tôi có thể hơi quái, không, siêu quái. Nhưng chỉ cần 2 ưu điểm: thương học sinh và dạy rất hay – thế là đủ để học trò, dù có hợp với tính khí của thầy hay không, đều yêu quý".


Nguồn: tiin.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét