Thứ Bảy, 17 tháng 11, 2012

95 năm trường THCS Trưng Vương

QĐND Online – Sáng 17-11, trong không khí cả nước tưng bừng đón chào Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, Trường THCS Trưng Vương (Hà Nội) đã tổ chức lễ kỷ niệm 95 năm ngày thành lập trường.

Trường nữ sinh Đồng Khánh thành lập năm 1917 ngay bên cạnh Hồ Gươm. Trước năm 1945 trường là cơ sở đào tạo dành riêng cho nữ giới. Từ sau năm 1945 trường bắt đầu đào tạo chung cho cả nam và nữ sinh, trường đổi tên thành trường Trưng Vương từ năm 1948. Trường Trưng Vương nổi tiếng với hệ thống lớp chuyên Toán cấp 2.

Học sinh Trường THCS Trưng Vương tái hiện lại truyền thống lịch sử của nhà trường

Vinh dự và tự hào với truyền thống lịch sử của thầy và trò trường Trưng Vương trong công cuộc kháng chiến cứu nước, phong trào nữ sinh Đồng Khánh, Trường THCS Trưng Vương vẫn giữ được vị trí hàng đầu trong ngành giáo dục Thủ đô và toàn quốc.

Với trí tuệ và tình yêu đất nước, nhiều học sinh Trưng Vương đã trưởng thành và có nhiều đóng góp cho sự phát triển của đất nước ở các lĩnh vực, đó là: Nguyên Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm, GS Lê Thi, GS Toán học Hoàng Xuân Sính, PGS Y học Tôn Thất Bách, GS Vật lý Đàm Thanh Sơn, GS Toán học Ngô Bảo Châu…

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Thứ trưởng Bộ GD và ĐT Nguyễn Thị Nghĩa khẳng định trải qua bao thăng trầm lịch sử, với nhiều tên gọi gắn với những nhiệm vụ khác nhau, ngôi trường 95 năm tuổi mang tên hai vị nữ anh hùng của dân tộc đã trở thành điểm sáng của giáo dục Thủ đô Hà Nội.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa cũng gửi lời chúc mừng các thế hệ nhà giáo của trường nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam và mong muốn các thầy, cô giáo luôn là những tấm gương mẫu mực về tài năng và lối sống; truyền cho học sinh tình yêu và lòng tự hào về truyền thống lịch sử của nhà trường, tiếp tục phấn đấu trở thành những công dân có ích cho đất nước.

Tin, ảnh: THU HÀ


Xem thêm: làm sao để chọn được iphone  xịn

Nguồn: www.qdnd.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét